Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Câu Chuyện Lịch Sử Kefir

Kefir đã được công nhận với việc chữa bệnh và các công dụng của nó từ đầu thế kỷ 18. Kefir được xem là món quà Allah của một số bộ tộc thuộc dãy núi Caucasus và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Những người của những vùng riêng biệt họ xem đó là một nguồn của gia đình và bộ tộc giàu có. Quá trình làm Kefir là một bí mật được bảo vệ trong cuộc sống của họ.

Trong những năm đầu 1900 hội các nhà bác sĩ của Nga đã liên lạc với hai anh em nhà Blandovs, người sở hữu một nhà máy sản xuất phomai ở phía bắc dãy núi Caucasus. Hội đã yêu cầu họ giúp đỡ để có được loại men kefir này.

Họ đã chấp nhận thách thức này và dự định sử dụng một trong các nhân viên của họ, một người phụ nữ trẻ đẹp tên là Irina Sakharova để dỗ một hoàng tử da trắng Bek-Mirza Barchorov cho nàng một số hạt Kefir. Irina đã làm hoàng tử phải mê mẫn với vẽ đẹp của mình nhưng hoàng tử vẫn không chịu cho nàng loại men này do niềm tin tôn giáo quá mạnh mẽ. Tuy nhiên vì mê mẫn với vẽ đẹp của nàng nên hoàng tử không chịu từ bỏ Irina, ông đã sai một số người đàn ông của mình bắt Irina trên đường cô trở về nhà.
Những người đàn ông này đã mang Irina trở lại cung điện của hoàng tử, ở đây hoàng tử hy vọng sẽ có được tình yêu của nàng và cầu hôn nàng làm vợ, tuy nhiên Irina đã từ chối. Cuối cùng anh em Blandovs đã giải cứu Irina khỏi sự bắt giữ của hoàng tử.

Được sự hậu thuẩn của hai anh em, Irina đã đưa trường hợp của cô với hoàng tử ra tòa án của Nga Hoàng. Hoàng tử đã yêu cầu cung cấp vàng và châu báu quý giá cho Irina để đền bù cho sự việc nhưng Irina từ chối và thay vào đó Irina yêu cầu có vật quý probiotic(hạt Kefir) để thay thế. vào cuối năm 1908, Irina Sakharova mang lượng Kefir đầu tiên tới Moscow, ở đó nó được sử dụng trong y học tại nhà điều dưỡng và góp phần điều trị cho bệnh lao thành công tốt đẹp.

Ở tuổi 85, năm 1973 Irina nhận được thư của bộ trưởng bộ công nghiệp thực phẩm thuộc Liên Sô Cũ thể hiện sự biết ơn đối với vai trò của cô trong việc đưa Kefir đến với người dân Nga nay thuộc Liên Sô Cũ
trích bởi: http://users.sa.chariot.net.au/~dna/kefirpage.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét